Sau khi xuyên sách bị bạo quân đánh dấu – Chương 52

Chương 52

___________________________________________

Lúc trước, Tấn Vọng chưa từng nhắc đến chuyện khôi phục thân phận cho Diệp Thư, nhưng cậu không nghĩ tới người này lại hạ chiếu thư nhanh đến vậy.  

Hơn nữa…

     “Ngươi làm như vậy không phải là nói hươu nói vượn sao?”

     Diệp Thư chỉ chỉ chiếu thư, dở khóc dở cười: “Ta cùng ngươi diễn một màn kịch phản nghịch, mục đích là để tra ra mật thám của địch trong kinh đô sao? Giả chết để nghịch tặc trong triều mất cảnh giác, từ đó một lưới bắt gọn sao?”

     “Nói bậy chỗ nào, sự thật không phải như vậy à” Tấn Vọng nói, “Sau sự tình ám sát ở bãi săn, mật thám ở kinh thành đều bị bắt gọn, cỏ nhổ tận gốc. Còn nữa, triều thần mưu đồ phản nghịch cũng bị ngươi bắt hết, ai nhìn cũng sẽ thấy được.”

Diệp Thư bị hắn đàng hoàng trịnh trọng nói hươu nói vượn đến sợ ngây người. Hơn nữa cái lý do thứ nhất lý do hình như là do lúc trước cậu thuận miệng bịa ra, vậy mà người này lại đem ra dùng sao???

     Diệp Thư nói: “Nhưng nguyên chủ mưu đồ phản nghịch là sự thật…”

     “Đó không phải là ngươi làm.” Tấn Vọng bình tĩnh nhìn cậu.

Sau ngày hôm đó, Diệp Thư mang con chó vàng nhỏ kia về Dưỡng Tâm điện, đem tất cả mọi chuyện giải thích rõ ràng. Sau khi biết được chân tướng, Tấn Vọng cũng không quá mức kinh ngạc. Dù sao người này ngay cả khi biết mình chỉ là nhân vật trong sách cũng đều tiếp nhận rất dễ dàng, năng lực thích ứng cường đại đến mức khiến Diệp Thư không biết phải nói gì.

     “A Thư, cô đã nói với ngươi rồi, ngươi không cần phải chịu trách nhiệm bất cứ thứ gì ngươi chưa từng làm, như vậy sẽ không công bằng cho ngươi.” Tấn Vọng ôn nhu nói.

     Trong lòng Diệp Thư khẽ động, liếc mắt đi nơi khác: “Ngươi nói lý do này người khác sẽ tin sao, chẳng phải là quá gượng ép…”

     Tấn Vọng nhẹ nhàng cười: “Ngươi cho rằng ai cũng giống như ngươi, trước mặt cô đều không biết lớn nhỏ hay sao? Cô đã hạ chiếu, ai dám không tin?”

Ừ nhỉ, suýt chút nữa quên mất người này là hoàng đế. Lời hoàng đế nói, dù cho có hoang đường cỡ nào cũng không ai dám nghi ngờ.

     Tấn Vọng lấy ngự ấn ra, đưa cho Diệp Thư: “Nếu như không có gì cần chỉnh sửa nữa thì đóng ấn đi.”

Thần sắc Diệp Thư ngừng lại.

Cậu không hề cầm, mà là tay Tấn Vọng đặt trên mu bàn tay cậu, dùng lực ấn xuống. Khác với bàn tay quanh năm lạnh lẽo của cậu, bàn tay hắn thật ấm áp, ngón tay thon dài mạnh mẽ. Thời khắc phần ấm áp kia chạm vào như đã hòa tan mọi băng giá trên tay cậu.

Diệp Thư định rụt tay về, lại bị Tấn Vọng nắm chặt lại.

     Hắn nhẹ nhàng vuốt ve bàn tay của Diệp Thư, nói: “Quên mất không nói, hữu thừa tướng tuổi tác đã cao, năm trước đã dâng thư xin cáo lão hồi hương. Cô chuẩn rồi.”

Trong sách cũng như thế.

Trường Lộc bố trí cả hai chức vụ tả hữu, tả thừa tướng là tâm phúc của hoàng thượng, hữu tướng lại là nguyên lão tam triều. Cùng năm tả thừa tướng mưu nghịch, hữu thừa tướng cũng xin cáo lão về quê, Tấn Vọng liền huỷ bỏ chức thừa tướng, sau này cũng không bố trí lại nữa. Mà lúc này ý của Tấn Vọng rõ ràng không phải ý này.

Xong, cậu lại mắc bẫy của người này.

     Diệp Thư cười khổ: “Bệ hạ, xin bệ hạ hãy làm người chút đi. Nhóc con trong đây còn chưa chào đời, gấp gáp cho ta làm việc lao lực vì ngươi làm gì hả?”

     Ánh mắt Tấn Vọng yên tĩnh, ngữ điệu không nhanh không chậm: “Cô đương nhiên sẽ thay thừa tướng đại nhân mà phân ưu, sẽ không để cho đại nhân bị liên lụy.”

Diệp Thư quay đầu lại, ánh mắt hai người chạm nhau, cả hai không hẹn mà cùng nở nụ cười. Tấn Vọng hôn lên môi Diệp Thư một cái.

     “Hoan nghênh trở về, Diệp tướng.”

Ngày hôm sau, bệ hạ chiêu cáo thiên hạ, làm sáng tỏ thân phận thực sự hoàng phi kỳ thực chính là tả thừa tướng Diệp Thư. Bên trong chiếu thư giải thích tường tận việc tả thừa tướng giả chết chỉ vì diễn kịch, cũng đã thay cậu lật lại bản án mưu nghịch, thao thao bất tuyệt giải thích vì sao Diệp tướng cúc cung tận tụy với Trường Lộc như thế nào, đối với bệ hạ trung thành tuyệt đối như thế nào. Một phong chiếu thư viết đến xúc động lòng người, hết thảy lời đồn trước kia chưa đánh đã tan.  

Về phần tại sao Diệp tướng sau khi giả chết lại đóng vai thành hoàng phi thì trong chiếu thư bên không nói tới một chữ, trong lòng chúng thần, mỗi người đều có tính toán. Không hợp nhau là giả, trở mặt là giả, thế thân cũng là giả, chẳng lẽ ân ái trước mặt chúng thần kia cũng là giả?

Tất cả mọi người đều không thể xác định.

Chiếu thư ban xuống, triều chính trên dưới nhất thời phân làm hai phái.

Một bên thì kiên định cho rằng bệ hạ cùng Diệp tướng cùng diễn trò, cái gì là hi sinh, cái gì là tình ái, đây chẳng phải là cố tình bôi nhọ tình cảm huynh đệ thâm tình giữa bọn họ sao. Còn bên kia thì lại tin tưởng, nhân gian tự có chân tình, quân thần cũng có chân ái, giữa hai người có tình cảm cũng không ảnh hưởng đến việc hai người bí mật hợp tác với nhau.

Sóng gió tranh chấp không ngừng, nên sự việc Diệp tướng giả chết chả còn mấy người quan tâm nữa.

Đừng nói là Diệp Thư, ngay cả Tấn Vọng cũng không nghĩ tới sẽ có kết quả này.

     “Quá rảnh rỗi đi mất, sao bọn họ không đi làm việc đi chứ.” Diệp tướng đại nhân vừa được phục chức nói.

Sau khi chiếu thư ban xuống, Diệp phủ được sửa chữa lại toàn bộ. Qua nửa tháng sau, mọi công việc sửa chữa đã xong, thương thể của Tấn Vọng của đã hoàn toàn bình phục.

Tấn Vọng chọn ngày, tự mình rước người về phủ.

Ngày Diệp tướng hồi phủ, trân bảo được ban thưởng được vận chuyển tới mấy đoàn xe, bách tính ở ngoài đường đón chào, có thể nói là phong quang vô hạn, so với lúc Diệp phủ lúc trước càng lộng lẫy hơn nữa.

     “Hao tiền tốn của.” Diệp Thư hạ màn xe xuống, phẫn nộ rụt cổ một cái.

     Tấn Vọng đặt một tay lên vai Diệp Thư, nghe nói cười nhạt: “Cô đã theo ý nguyện của ngươi mà bớt đi một nửa rồi đấy, vẫn không vừa lòng sao?”

     “…” Diệp Thư, “Thoả mãn rồi, ta rất hài lòng.”

Tấn Vọng cười cười, hôn cậu một cái.

Đến Diệp phủ, toàn bộ người làm trong Diệp phủ vẫn còn ở đó, giờ đang đứng trong phủ chờ cậu.

Tấn Vọng kỳ thực cũng không làm khó bọn họ, chỉ là bắt giam trong ngục mấy ngày, sau đó tìm một trang viên ngoài thành giam lỏng lại. Có điều lúc trước, bọn họ đều cho là Diệp Thư đã chết, ngày đêm lo lắng đề phòng, sợ bị liên lụy. Nhìn chủ tử nhà mình phong quang hồi phủ như vậy, lã chã rơi lệ, nhiều người còn do thân thể không chịu nổi mà ngất xỉu đi.

Tấn Vọng để Cao Tiến tuyên đọc thánh chỉ, Diệp Thư hành lễ tiếp chỉ, hai người ngay ngắn trước mặt mọi người diễn quân thánh thần hiền. Sau khi quần thần đã về hết, Diệp phủ chuẩn bị đóng cửa lại, Diệp Thư liền không vui.

     “Sao ngươi vẫn còn ở đây?” Diệp Thư đi vào nhà chính, liếc mắt nhìn người ở bên cạnh.

Một tên thị nữ đang muốn thay trà cho hai người, nghe thấy giọng điệu này của Diệp Thư, sợ đến suýt nữa ngã xuống đất.

     Tấn Vọng cũng không giận, ôm người kia ngồi xuống chủ vị: “Đêm nay thật sự không cùng cô hồi cung sao? Nơi này dù sao không bằng trong cung, hơn nữa…”

Hắn liếc nhìn xuống bụng của Diệp Thư. Bây giờ vẫn còn là ngày đông, bụng của Diệp còn có thể dùng áo khoác che chắn, nhưng cũng không bao lâu nữa, tới khoảng đầu xuân thì cái bụng này sẽ không giấu được nữa. Dựa theo ý muốn của Tấn Vọng, hắn muốn nhanh chóng tuyên bố với bên ngoài quan hệ của mình và Diệp Thư, có thể đường đường chính chính nghênh đón người kia tiến cung.

Nhưng hắn vẫn còn chút do dự.

Lúc trước hắn cho là Diệp Thư mưu phản, nên đã thực hiện một loạt hành động, cơ hồ đã phá huỷ hết những căn cơ nguyên chủ xây dựng được trong triều. Muốn khôi phục danh vọng cho Diệp tướng như ngày xưa, chỉ bằng vài vật chất ban thưởng thì vẫn còn rất thiếu. Hắn còn cần một ít thời gian nữa.

Thời điểm như thế này nếu công bố việc Diệp Thư mang thai con hắn, rồi đem người nhét vào hậu cung thì việc khôi phục chức quan cho Diệp Thư không có ý nghĩa gì nữa. Hắn không muốn để cho Diệp Thư biến thành thứ gì đó phải hoàn toàn phụ thuộc vào hắn.

Về phần Diệp Thư, ban đầu cậu cũng không quá để ý những thứ này. Cậu không phải người của thế giới này, không có ham muốn theo đuổi quyền thế, càng không có hoài bão to lớn gì gì đó, có được rửa sạch oan ức hay không cũng không quan trọng lắm. Nhưng cậu không ngăn nổi Tấn Vọng cứ suốt ngày lải nhải bên tai mình.

Một lát cảm thấy cần phải khôi phục cuộc sống sinh hoạt bình thường cho Diệp Thư, để cho cậu thuận tiện làm việc. Một lát sau lại cảm thấy để Diệp Thư xuất cung không an toàn, không yên lòng.

Xoắn xuýt hơn nửa tháng, Diệp Thư không ngại phiền phức, cuối cùng quyết định.

—— trước tiên phải về phủ ở mấy ngày.

     Tấn Vọng trầm ngâm chốc lát: “Nếu không thì tối nay cô ngủ lại ở đây một đêm?”

     “…”

Hai người liếc mắt nhìn nhau, mặt Diệp Thư không hề có cảm xúc.

     “Diệp tướng mới vừa phục hồi nguyên chức, cô lại có nhiều chính sự muốn cùng Diệp tướng thương nghị.” Tấn Vọng làm ra bộ chính nhân quân tử, “Diệp tướng cũng nên lấy đại cục làm trọng.”

     Diệp Thư: “…”

Mẹ nó chứ lấy đại cục làm trọng.

Vì vậy, hôm đó, sau khi bệ hạ tự mình đưa Diệp tướng hồi phủ, Diệp tướng không chỉ ở trong phủ thiết yến khoản đãi bệ hạ, lại còn cùng bệ hạ thương thảo quốc sự thâu đêm. Hôm sau, tin tức liền truyền ra cả nước đều biết, mọi người đều cảm khái, Diệp tướng thật là một quân thần hiền đức.

Mấy ngày sau đó, Diệp tướng cùng bệ hạ nghị sự cực kỳ nhiều lần. Bệ hạ gần như mỗi ngày đều sẽ đích thân tới Diệp phủ, hai người nói chuyện cả một đêm, đến cuối cùng, ngay cả hạ nhân trong phủ cũng bắt đầu mơ hồ lo lắng.

Công tử cùng bệ hạ hàng đêm đều nghị sự như thế, chẳng có đêm nào ngủ ngon, cứ tiếp tục như vậy thân thể làm sao chịu được? Cũng may, ngày đông dần qua, Tấn Vọng rốt cục bắt đầu bận túi bụi, không còn nhàn rỗi mỗi ngày chạy đến Diệp phủ nữa. Vì vậy, hắn chỉ có thể dùng danh nghĩa nghị sự, triệu người kia vào cung.

     “Không đi.” Diệp Thư liếc mắt nhìn Cao Tiến đang truyền lệnh đòi người kia, ngữ khí thập phần lạnh nhạt, “Công công xin hồi cung bẩm bệ hạ, thần tối nay thân thể không khỏe, nghị sự bất tiện.”

     Cao Tiến có chút khó khăn: “Chuyện này…”

     Diệp Thư nói: “Công công cứ nói nguyên văn như vậy, nếu là bệ hạ trách tội, ta chịu trách nhiệm.”

     Đuổi Cao Tiến đi rồi, Diệp Thư dựa vào ghế ngồi, cách lớp quần áo xoa xoa bụng: “Chưa từng thấy cha ngươi lại dính người như vậy, hôm nay không để ý đến hắn, không có ý kiến gì chứ?”

Nhãi con nhẹ nhàng giật giật trên da thịt. Một lớn một nhỏ đạt được ý kiến chung rồi.

Cũng không phải Diệp Thư không có chuyện gì muốn làm, chỉ là gần đây… có chút nóng nảy.

Từ khi kỳ phối ngẫu qua đi, Tấn Vọng không chạm qua cậu nữa. Thêm vào đó, hiện tại bụng dần dần lớn lên, Tấn Vọng lo lắng sẽ thương tổn đến hài tử, ngay cả đơn giản an ủi cũng đều rất ít. Từ khi cậu xuyên đến đây tới giờ, cũng chưa cấm dục lâu như vậy. Thường ngày thì có thể khắc chế được, chỉ khi người kia dính sát lại mình liền…  

Đều oán giận cái tên vô liêm sỉ kia câu dẫn cậu.

Đêm càng về khuya, Diệp Thư nằm trên giường, lăn qua lộn lại ngủ không được. Lúc người kia ở bên, cậu không thể chịu nổi, giờ người kia không ở đây cậu lại có một suy nghĩ khác. Nếu quả thật có họa quốc ương dân yêu nghiệt, Tấn Vọng khẳng định chính là một trong số đó.

Diệp Thư tức giận nghĩ.

Ngoài phòng yên tĩnh không hề có một tiếng động, bỗng nhiên, ngoài cửa sổ truyền đến một âm thanh khe khẽ kì quái. Diệp Thư đang chưa ngủ được, trong nháy mắt mở mắt ra.

Động tĩnh này, cậu đã quá quen rồi.

Bản lĩnh leo tường leo cửa sổ của bệ hạ thực sự là càng ngày càng cao. Diệp Thư giả bộ nhắm mắt lại, tiếp tục ngủ. Trong bóng tối, cậu cảm giác được có người chậm rãi nhích lại gần mình, xốc màn lên.

Nhưng chỉ đến thế thôi.

Người kia giống như chỉ đứng ở đầu giường, lẳng lặng nhìn cậu, không nói câu nào.

… Tấn Vọng đêm nay đổi tính sao?

Hai người vô hình giằng co chốc lát, Diệp Thư không chịu được, lặng lẽ mở mắt ra thì thấy rõ bóng dáng đang đứng trước giường kia.

Không phải Tấn Vọng.

     Diệp Thư đột nhiên ngồi dậy, đang muốn mở miệng, lại bị người kia che miệng lại: “Là ta.”

Thanh âm này có chút ngây ngô, nghe đặc biệt quen thuộc.

     Diệp Thư khẽ nhúc nhích, người sau lại nói: “Tiêu Hoán.”

Là Tiêu Hoán.

Tiêu Hoán mấy ngày trước rõ ràng đã rời khỏi kinh đô rồi, sao lại có thể…

Ánh trăng bị mây đen che mất, Diệp Thư không thấy rõ biểu tình trên mặt của Tiêu Hoán, chỉ có thể cảm nhận được hàn khí dày đặc trên người này. Cũng không biết là đã bôn ba ở ở bên ngoài bao lâu rồi mà thân thể lại lạnh như vậy. Tiêu Hoán hình như sợ hàn khí trên người mình sẽ ảnh hưởng đến Diệp Thư liền buông tay ra, lùi về sau nửa bước.

     “Xin lỗi, ta vô ý mạo phạm, ta chỉ là… ta ở trên đường nghe được một chút sự tình, muốn trở về xác nhận…”

     Thiếu niên này lộ ra chút do dự: “Ngươi… Ngươi thật sự là…”

     “Là ta.” Diệp Thư đạo, “Lúc trước lừa ngươi, ta xin lỗi.”

Tiêu Hoán im bặt.

     “Đệ biết mà…” Hồi lâu sau, Tiêu Hoán nhẹ nhàng nói, “Đệ biết Diệp ca ca sẽ không làm ra chuyện như vậy đâu, quá tốt rồi, ca ca không có chuyện gì là tốt rồi…”

     Diệp Thư hỏi: “Ngươi muốn nhìn thấy ta, hà tất gì đã hơn nửa đêm rồi còn nhảy cửa sổ?”

     “Đệ…” Tiêu Hoán sờ sờ mũi, “Đệ vừa mới chạy tới kinh thành, không nhớ thời gian, mà đệ lại quá nóng lòng không chờ được đến hừng đông.”

     “…”

Đứa nhỏ này sao ngốc vậy.

     Diệp Thư thở dài: “Thôi, để ta cho người sắp xếp phòng ngủ cho ngươi, có gì mai hãy nói sau.”

Cậu đứng dậy muốn đi ra ngoài cửa, chợt bị người kia kéo ống tay áo lại. Diệp Thư quay đầu lại, khoảng cách đủ để nhìn thấy thần sắc tội nghiệp trong mắt đối phương.

     “Lại làm sao nữa?” Tâm Diệp Thư đều mềm nhũn ra, kiên nhẫn hỏi.

     Tiêu Hoán ủy khuất nói: “Ca ca là Khôn Trạch…”

     “…” Diệp Thư nói, “Đúng vậy.”

Ánh mắt Tiêu Hoán càng thêm oan ức.

     Diệp Thư bất đắc dĩ, thẳng thắn nói: “Tiêu Hoán, dù cho ta không phải Khôn Trạch, giữa chúng ta cũng sẽ không thể.”

     “Là bởi vì Diệp Thư ca ca có người mình thích rồi sao?”

     Diệp Thư: “Đúng vậy”

     Thiếu niên kia trong chốc lát viền mắt đỏ ửng lên : “Là Tấn Vọng sao?”

Diệp Thư không hề trả lời.

Tiểu Khôn Trạch trước mặt mang dáng vẻ thập phần oan ức, không khỏi khiến người ta muốn yêu thương.

     Cậu đưa tay ra, nhẹ nhàng sờ đầu thiếu niên kia: “Tiêu Hoán, ngươi còn nhỏ, vẫn chưa phân rõ được sùng bái và yêu là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Chờ ngươi sau này đã rõ rồi, ngươi sẽ tìm được người mình chân chính yêu thương.”

     Tiêu Hoán bỗng nhiên ôm lấy cậu: “Nhưng đệ chính là…”

Tiếng nói bỗng im bặt đi. Giác quan người học võ cực kỳ nhạy cảm, hắn cảm giác được cách lớp quần áo mong manh kia có một thứ nhô lên kỳ quái.

Đây là…

Tiêu Hoán trong nháy mắt trở nên trống rỗng.

Ngoài cửa sổ, bỗng nhiên lần thứ hai truyền đến động tĩnh. Hai người theo bản năng quay đầu lại nhìn lại. Một bóng dáng cực kì quen thuộc đang dựa vào cửa sổ, hai tay khoanh trước ngực, thần sắc bị bóng tối che đi gần hết.

Diệp Thư trong lòng hồi hộp một chút.

Chương 53>>>

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Sau khi xuyên sách bị bạo quân đánh dấu – Chương 52

  1. Pingback: [Edit] Sau khi xuyên sách bị bạo quân đánh dấu – Chương 51 – Tiểu Tinh Cầu HH40

  2. Pingback: [Edit] Sau khi xuyên sách bị bạo quân đánh dấu – Văn án – Tiểu Tinh Cầu HH40

Bình luận về bài viết này